Saturday, 04/05/2024 - 17:46|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH&THCS Xuân Dục
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH&THCS XUÂN DỤC TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

     Hòa chung không khí tưng bừng chào đón năm học mới trên cả nước, sáng ngày 5/9/2023, Trường TH – THCS Xuân Dục long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh- Thị uỷ viên- Phó chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Vũ Hồng Hải- Thị uỷ viên- Chủ tịch Liên Đoàn lao động thị xã, các đồng chí lãnh đạo địa phương, cán bộ, giáo viên, đại diện Hội CMHS và 1014 học sinh toàn trường. Ngay từ sáng sớm, sân trường đã ngập tràn trong sắc đỏ rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí ngày khai giảng tưng bừng, náo nhiệt.

    Mở đầu khai giảng là lễ đón học sinh lớp 1 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của các em học sinh đầu cấp. Nhìn những nét mặt ngây thơ, trong sáng, ánh mắt lấp lánh niềm hân hoan của các con học sinh, chúng ta có thể cảm thấy được niềm vui, không khí tưng bừng của ngày khai giảng năm nay.

     Tiếp đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh xúc động lắng nghe cô giáo Phạm Thị Thuỳ Dung  – Chủ tịch Công Đoàn nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam gửi các thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, đồng chí Dương Thị Thu Hoà – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường chỉ rõ đã biểu dương thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua và bày tỏ mong muốn trong năm học này tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh toàn trường  đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua thử thách,  triển khai đồng bộ quyết liệt các giải pháp để thực hiện có hiệu quả những  chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học, để năm học 2023- 2024 gặt hái nhiều thành tích hơn nữa.

     Tiếp theo sau diễn văn,  Ông nguyễn Quốc Khánh – Thị uỷ viên- Phó Chủ tịch UBND thị xã đã gióng trống chính thức khai giảng năm học mới – Năm học 2023 – 2024. Qua bao thế hệ học trò, tiếng trống khai trường luôn là hình ảnh không thể xóa nhòa trong kí ức của tuổi học trò.

       Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc- Phó Bí thư Đảng uỷ- Chủ tịch UBND xã, gửi lời chúc mừng năm học mới đến toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng chí biểu dương nhà trường đã tổ chức buổi lễ khai giảng nghiêm túc, ấm áp. Đặc biệt, lãnh đạo địa phương đánh giá, mặc dù trong năm học 2022- 2023 còn nhiều khó khăn do hậu quả của đại dịch covid để lại, nhà trường mói sáp nhập,  vừa triển khai thực hiện đổi mới chương trình GDPT 2018 theo lộ trình, vừa bước đầu áp dụng thực hiện mô hình trường học liên cấp. Đây là một thách thức đối với CBQL và giáo viên. Tuy nhiên, trường đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục. Thầy và trò nhà trường đã rất nỗ lực, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

    Đồng chí Dương Thị Thu Hoà – Bí thư Chi Bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn những lời chúc mừng, động viên, của lãnh đạo xã trong ngày khai giảng năm học mới, cảm ơn sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất cho nhà trường của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Hào, sự phối hợp của các bậc PHHS và toàn thể Nhân dân trong công tác giáo dục học sinh  trong năm học vừa qua. Thay mặt cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường, đồng chí hứa sẽ cùng tập thể nhà trường phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, xây dựng nhà trường ngày một phát triển, linh hoạt, sáng tạo trong mọi hoạt động phù hợp với những đòi hỏi và yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới;  tổ chức  mô hình hoạt động trường liên cấp đạt hiệu quả, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của các cấp lãnh đạo và Nhân dân đối với nhà trường.

       Năm học 2023- 2024, nhà trường có 1014 học sinh, trong đó có 101 học sinh khối 1, 128 học sinh khối 6 và 110 học sinh khối 9. Bước sang năm học mới 2023-2024, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, trường TH và THCS Xuân Dục sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Hai không" và "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Đồng thời, quan tâm giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới công tác quản lý giáo dục, phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và huy động mọi nguồn lực để cải tạo cảnh quan nhà trường ngày một khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

 

    Từ hôm nay, một cánh cửa mới lại được mở ra, những bài học mới, những thử thách mới và những chân trời tri thức mới, đầy hứa hẹn đang đón đợi các con học sinh. Trước cánh cửa đó, thầy và trò trường TH và THCS Xuân Dục đã sẵn sàng để gặt hái thêm nhiều thành công mới!

          Nhiệt liệt chào đón năm học mới 2023- 2024!

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 05 : 24
Năm 2024 : 913